Cửa bị xệ và cách ngăn ngừa, hóa giải hiệu quả

noithathaidan-nhung-meo-nho-khac-phuc-cua-go-bi-xe-cong-venh-hieu-qua01

Hiện tượng cánh cửa bị xệ là điều mà không một gia chủ nào mong muốn gặp phải. Vậy khi không may cửa nhà bị xệ thì xử lý thế nào cho hiệu quả, nhanh chóng? Dưới đây, ANG sẽ cùng các bạn tìm hiểu vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm này nhé.

1, Nguyên nhân gây cửa xệ là gì?
Muốn khắc phục một điều gì đó chưa đúng, chúng ta cần nắm được nguyên nhân gây nên tình trạng đó. Đối với tình trạng cửa bị xệ cũng không ngoại lệ và ta cần tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng đó.
Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây nên tình trạng cánh cửa bị chảy xệ hay cong vênh… Tuy nhiên, một số những nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng này như:

– Nguyên nhân cửa xệ khách quan
Với ngôi nhà lâu năm, cánh cửa dễ bị bị xệ do tác động của môi trường, thời tiết…
Với những cánh cửa có trọng lượng lớn, chúng cũng có thể khiến cho cửa bị xệ xuống

– Nguyên nhân cửa xệ do chủ quan
Những cánh cửa có chất lượng không được đảm bảo, chúng sẽ có thể bị xệ sau khi sử dụng một thời gian
Trong quá trình cánh cửa di chuyển, nếu chịu lực tác động quá lớn, chúng cũng sẽ có thể bị xệ. Tình trạng này thường xảy ra khi đóng mở cửa thường xuyên liên tục những cánh cửa lớn như: cửa đi chính, cửa phòng khách, cửa cổng…
Khi lắp đặt cửa, chúng cũng có thể bị xệ nếu như khung cửa không được lắp chính xác. Do vị trí của bản lề và khung cửa không được cân đối cũng có thể khiến cho chúng bị xệ.

Có nhiều nguyên nhân khiến cho cánh cửa xệ xuống

2, Cách ngăn ngừa cửa bị xệ hiệu quả
Vì đây là tình trạng khá thường gặp phải, nên các bạn cần có cách ngăn ngừa hiệu quả. Dưới đây là một số cách “phòng tránh” tình trạng này hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

– Các bạn cần thường xuyên kiểm tra, bảo trì cửa để tránh tình trạng này được hiệu quả
– Với những phần cửa đi ngôi nhà bạn thường xuyên phải chịu tác động bởi thời tiết mưa nắng. Bạn có thể thiết kế thêm ô văng để che mái cửa hiệu quả, đảm bảo an toàn, bền đẹp.
– Tại các vị trí bản lề, nếu như trường hợp cửa bị xệ, các bạn có thể dùng long đen đệm để điều chỉnh. Chúng sẽ góp phần tạo được sự chắc chắn, khăng khít hơn cho cửa của bạn đó nhé
– Các bạn cũng có thể thiết kế kích thước cửa chính sao cho phù hợp và không quá lớn. Với kích thước cửa sổ nên rộng khoảng từ 60cm đến 80cm là phù hợp nhất. Bên cạnh đó tại những vị trí bản lề, nếu cánh cửa bị xệ thì bạn có thể điều chỉnh bằng những long đen đệm.
+ Với những cửa đi 1 cánh, các bạn nên thiết kế chiều rộng không quá 0.9m, còn chiều cao cũng không nên cao quá 2.4mm (chưa tính ô fix – ô thoáng bên trên)
+ Với cửa đi 2 cánh, bạn nên thiết kế chiều rộng cánh cửa không quá 1.8m, còn chiều cao cửa cũng không nên cao quá 2.4m (chưa tính ô fix – ô thoáng bên trên)
+ Với cửa 4 cánh đẹp, thường là những cửa có kích thước, khối lượng lớn hơn nhiều so với các cửa trên. Do đó, các bạn nên thiết kế cửa có chiều rộng không nên quá 3.0m, còn chiều cao cũng không nên cao quá 2.4m (chưa tính ô fix – ô thoáng bên trên).
Ngoài ra một trong những cách ngăn ngừa cửa bị xệ hiệu quả bạn có thể tham khảo là hạn chế chia đố, cánh là tốt nhất. Với những cửa có sử dụng kính, các bạn nên sử dụng kính chất lượng, thường là kính cường lực 8mm là đạt tiêu chuẩn.
Hay như ở những góc cửa, các bạn có thể dùng các ke vuông bằng thép chống gỉ. Qua đó nhằm đỡ cho các khung cửa tránh xệ cánh nhờ chúng luôn ở dạng vuông góc với nhau.

Kiểm tra, bảo trì thường xuyên xuyên để ngăn ngừa cửa xệ

3, Cách khắc phục cửa bị xệ nhanh chóng, hiệu quả nhất
Cánh cửa bị xệ sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, công năng sử dụng… Do đó, khi gặp tình trạng này các bạn nên khắc phục chúng chúng càng sớm càng tốt nhé.
Việc khắc phục tình trạng cánh cửa xệ xuống còn do nguyên nhân gây nên chúng là gì. Do đó, các bạn cần tìm hiểu thật kỹ nguyên nhân để tìm được giải pháp khắc phục phù hộ. Chẳng hạn

– Cánh cửa xệ do ốc vít, bản lề (nếu hỏng)
Các bạn cần phải kiểm tra lại toàn bộ những phụ kiện cửa như ốc vít, bản lề… Nếu thấy chúng có hiện tượng bị lỏng, bạn cần vặn chúng lại cho thật chặt chẽ nhé.
Nếu bạn phát hiện bản lề, ốc vít bị lỏng, các bạn cần thay thế ốc, bản lề cửa mới cho cánh cửa. Việc này sẽ giúp cho cánh cửa có thể giữ cố định được chắc chắn và hiệu quả hơn.

Cửa thép vân gỗ chắc chắn, không bị rỉ sét, xệ cánh

– Cửa bị xệ do bị rỉ sét
Với cửa sắt, việc bị rỉ sét sau một thời gian sử dụng là điều thường gặp phải hiện nay. Các bạn có thể xử lý những rỉ sét trong cấu trúc cửa, giúp cho chúng hoạt động hiệu quả, tránh bị xệ. Tuy nhiên với những cánh cửa bị hư hỏng quá nặng thì các bạn nên thay cánh cửa khác để đảm bảo an toàn.
Tuy nhiên, với sản phẩm cửa thép vân gỗ cao cấp của ANG, các bạn hoàn toàn không lo về vấn đề này. Khi chúng được làm từ thép tấm mạ điện cao cấp không gỉ, qua đó đảm bảo chống rỉ sét hiệu quả. Mang đến cho bạn một sản phẩm chất lượng, thẩm mỹ cũng như an toàn nhất.
Trên đây là những thông tin về cửa bị xệ và cách ngăn ngừa và hóa giải hiệu quả. Mong rằng, bạn sẽ có thêm được thông tin hữu ích, chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Từ đó sẽ xây dựng nên được công trình hoàn thiện, sự tiện nghi nhất cho gia đình mình.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *