INOX 304 là gì?

Thép không gỉ hay inox là một trong những thành tựu tuyệt vời trong việc tạo ra các vật liệu chống lại các yếu tố môi trường. Trong đó, Inox 304 đang là cái tên nổi trội nhất khi lựa chọn vật liệu chống gỉ khi thi công. Vậy cùng tìm hiểu ngay Inox này lại được ưa chuộng.

Khái niệm Inox 304

Inox cuộn 304

Inox 304 (còn được gọi là SUS 304) là gì? Inox 304 là một loại thép không gỉ cao cấp hiện nay. Thành phần của chúng bao gồm 72% Fe ( sắt ), 18% Crom và 10% Niken.

Hai kim loại Crom, Niken được thêm vào trong hợp kim của sắt để tạo thành inox này có tác dụng:

  • Crom – Tăng độ bền kéo, độ cứng, độ cứng, khả năng chống mài mòn và mài mòn, khả năng chống ăn mòn và đóng cặn ở nhiệt độ cao.
  • Niken – Tăng sức mạnh và độ cứng mà không làm giảm độ dẻo và độ dai.

Inox 304 có bị gỉ không?

Tấm Inox 304 Dày 0.3mm Chính Hãng Chất Lượng Cao

Inox 304 không bị gỉ trong điều kiện thường. Các nguyên tố như Crom, Niken được đưa vào Inox này với một ” tỉ lệ vàng” do đó càng làm kết cấu của thép càng bền vững hơn. Từ đó làm thay đổi tính năng của thép, sinh ra 1 lớp màng bảo vệ oxi hóa cẩn thận hơn trên bề mặt của thép, làm tăng khả năng chịu ăn mòn của inox. Bên cạnh đó, các nhà khoa học còn chỉ ra rằng, kết cấu bên trong thép càng bền vững thì các thành phần càng gắn kết chặt chẽ hơn, chất ăn mòn càng khó khăn hơn trong việc xâm nhập.

Tuy nhiên, SUS 304 sẽ bị gỉ trong môi trường không có tính oxi hóa như trong môi trường có axit clohidric hay axit sunfuric loãng…

Inox 304 có độc hại không?

Một trong những ưu điểm giúp inox trở thành vật liệu rất được ưa chuộng vì chúng an toàn với sức khỏe con người và thân thiện với môi trường. inox 304 cũng không ngoại lệ. Chúng không chứa chất gây độc hại, không có các thành tố gây nguy hiểm khi kết hợp với các chất khác. Hơn nữa với đặc tính bền không han gỉ nên hoàn toàn có thể an tâm sử dụng inox này và các sản phẩm làm từ chúng nhé. Chính vì thế, chúng được ứng dụng trong sản xuất phụ kiện nhà bếp rất nhiều.

Đặc điểm của Inox 304:

+ Giá cả phù hợp

Đối với những công trình không yêu cầu cao về chất lượng và thời gian sử dụng thì thép đen có thể là lựa chọn lý tưởng, tuy nhiên những công trình đòi hỏi tuổi thọ và khả năng chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt hay hóa chất, môi trường ngoài khơi thì Inox 304 sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả.

+ Độ cứng cao

Thép không rỉ với độ cứng vượt trội so với thép thường, nó thuộc dòng austenitic nên thích hợp hỗ trợ việc gia công cắt chấn gọt. Đối với những yêu cầu độ cứng cao hoặc chuyên dụng thì phải dùng đến dòng Martensitic hay Precipitation hardening.

+ Độ dẻo cao: dễ uốn và dễ cán

Sus 304 với khả năng tạo hình hết sức tuyệt vời, không cần đến gia nhiệt mà vẫn dễ dàng dát mỏng. Đó cũng chính là lý do vì sao mà inox được sử dụng độc quyền trong lĩnh vực sản xuất cửa chống cháy với chi tiết bậu cửa.

+ Sức bền kéo cao

Inox sus 304 có độ dẻo dai vô cùng tuyệt vời. Khi hạ nhiệt độ của khí hóa lỏng thì con người đã tìm thấy được ứng dụng của nó ở nhiệt độ này. So với thép austenit thì nó có phản ứng kém hơn, từ tính của inox 304 cũng yếu hay gần như không có. Tuy nhiên, khi làm việc ở trong môi trường có nhiệt độ thấp thì từ tính của nó lại vô cùng mạnh mẽ.

+ Khả năng hóa bền rèn cao

Điều này có nghĩa là khi tuổi thọ của vật liệu hết hạn, cường lực sẽ giảm và các yếu tố cơ lý tính cũng hạn chế đáng kể. Con người sẽ đưa nó vào lò nhiệt và xử lý, từ đó phục hồi lại tính chất cơ lý cao. Theo đó, inox 304 có thể phục hồi lại trạng thái dần như ban đầu mà không cần phải nấu phôi nóng chảy trở lại.

+ Chống chịu ăn mòn cao hơn

Thép không gỉ hai inox 304 luôn chứng minh được khả năng chống ăn mòn tuyệt vời của mình khi tiếp xúc với nhiều loại hóa chất khác nhau.

Nó có khả năng chống gỉ trong hầu hết ứng dụng của ngành kiến trúc, trong các môi trường của quá trình chế biến thực phẩm và dễ làm sạch. Bên cạnh đó, mác thép 304 còn thể hiện khả năng chống ăn mòn trong các ngành dệt nhuộm và hầu hết các acid vô cơ.

+ Khả năng làm việc duy trì cơ, lý tính

Tương tự như các loại thép trong dòng Austenitic, inox 304 có từ tính khá ít hay thậm chí là không có. Nhưng sau khi làm việc trong môi trường thấp thì từ tính của nó lại rất mạnh. Muốn sản xuất được inxo 304 cần phải trải qua quá trình tôi. Theo đó, con người sẽ gia nhiệt lên đến 10100C – 11200C rồi sau đó làm lạnh đột ngột bằng cách nhúng nó vào bên trong nước lạnh.

+ Phản ứng từ ít hơn (inox 304 có hút nam châm không)

Inox sus 304 được dùng để thay thế các loại thép thường ngay ở những nơi cần chống oxy hóa và ăn mòn hóa học cao. Con người đã sản xuất ra nhiều loại inox khác nhau để phục vụ cho nhiều mục đích dựa trên việc thay đổi thành phần các hợp kim trong nó.

Ứng dụng của inox 304

Sau khi đã hiểu inox sus 304 là gì thì bước tiếp theo chúng ta sẽ cùng khám phá những ứng dụng của inox 304. Theo đó nó được sử dụng trong các lĩnh vực như sau:

+ Thép không gỉ được dùng để tạo nên các thiết bị chế biến thực phẩm, nhất là trong hoạt động sản xuất bia, chế biến sữa và làm rượu vang.
+ Dùng để làm bàn bếp, bồn rửa, lavabo, máng, thiết bị, dụng cụ trong nhà bếp.
+ Sử dụng inox 304 để làm tấm kiến trúc, lan can hay ban công, trang nội ngoại thất thêm đẹp hơn.
+ Làm cotaniner hóa chất và cả vận chuyển
+ Tạo nên các bộ trao đổi nhiệt.
+ Làm màn hình dệt hay hàn để khai thác. Thêm nữa là dùng để khai thác đá và lọc nước.
+ Ứng dụng trong công nghiệp và dân dụng.

Đó là ứng dụng của inox 304 chung, vậy còn tấm inox 304 được ứng dụng trong sản xuất cửa chống cháy ra sao?

Đối với lĩnh vực công nghiệp sản xuất cửa chống cháy: Inox 304 được ứng dụng trong ngành sản xuất cửa vào việc sản xuất bản lề, bậu cửa. Với những đặc điểm nổi trội của nó giúp cho một bộ cửa chống cháy hoàn thiện về mặt thẩm mỹ cũng như công năng và đảm bảo cường độ chống cháy riêng cho từng mẫu cửa chống cháy.

AN NAM – Đơn vị đặt và sản xuất cửa thép chống cháy uy tín

An Nam được đánh giá là đơn vị đi đầu trong việc thi công các loại cửa chống cháy và cửa thép vân gỗ, cửa căn hộ cho các công trình, đó là các trung tâm thương mại, những các tòa nhà cao ốc, …

Với đội ngũ chuyên gia tâm huyết và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kính cường lực, An Nam luôn làm hài lòng quý khách hàng bởi thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tụy để đem lại sản phẩm bền đẹp nhất.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0393315015 (Mrs Nga) để được tư vấn

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *