4 MẸO VỆ SINH CỬA THÉP CHỐNG CHÁY SÁNG ĐẸP NHƯ MỚI

bảo dưỡng cửa thép vân gỗ chống cháy

Cửa thép vân gỗ hiện đang được nhiều người ưa chuộng nhờ tính năng thẩm mỹ và an toàn chống cháy, cách nhiệt của nó. Tuy nhiên nếu không vệ sinh thường xuyên thì nó sẽ gây cái nhìn không thẩm mỹ cho gia chủ khi các vị khách đến. Vậy hãy cùng cửa thép An Nam tìm hiểu cách vệ sinh cửa thép vân gỗ và mẹo để cửa luôn sáng đẹp bền màu với thời gian bài viết dưới đây nhé!

Mẹo vệ sinh cửa thép vân gỗ chống cháy

Tại sao cần phải vệ sinh cửa thép thường xuyên

Cửa thép chống cháy không chỉ là một giải pháp an toàn giúp bảo vệ ngôi nhà, công trình khỏi nguy cơ cháy nổ mà còn là phần không thể thiếu trong việc tuân thủ các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, để cửa thép chống cháy luôn hoạt động hiệu quả và bền bỉ theo thời gian, việc bảo dưỡng định kỳ là vô cùng quan trọng.

Các bước vệ sinh cửa thép chống cháy

Vệ sinh cửa thép vân gỗ hoàn toàn rất đơn giản chỉ với các bước dưới đây:  

bảo dưỡng cửa thép vân gỗ chống cháy 

  • Bước 1: Sử dụng chổi khô, cọ mềm để phủi bụi bẩn, bùn đất đọng do nước mưa bắn lên cửa do bụi bẩn tích tụ lâu ngày hoặc nước mưa đọng lại.
  • Bước 2: Dùng khăn bông mềm thấm nước để lau lên các khung bao và khung cánh của cửa thép chống cháy theo chiều từ trên xuống dưới nhằm tránh lan vết bẩn hoặc Dùng vòi nước xịt trực tiếp lên khung cửa với lực nhỏ
  • Bước 3: Tiếp theo, dùng bàn chải mềm ẩm cọ sạch các khe rãnh, họa tiết hoa văn dập huỳnh trên pano cửa.
  • Bước 4: Nếu vết bẩn cứng đầu, sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch. hoặc sử dụng giấm ăn xoa lên vết rỉ sét và để quá trình oxi hóa diễn ra tự nhiên trong khoảng 30 phút. Sau đó chỉ cần làm sạch lại với khăn ẩm là cửa sẽ sáng bóng như mới.
  • Bước 5: Sau khi đã làm sạch bề mặt cửa, dùng dung dịch chống rỉ sét RP7 để xịt vào những phụ kiện bằng kim loại (inox) có sự chuyển động như: bản lề, khóa, chốt…, lau lại bằng khăn khô.
  • Bước 6: Dùng cây lau kính (hoặc giấy khô, khăn vải mềm) lau sạch  nước còn xót lại

Những lưu ý trong việc bảo dưỡng cửa thép vân gỗ

Trong quá trình sử dụng cửa thép vân gỗ để cửa luôn bền đẹp với thời gian bạn cũng cần lưu ý những mẹo này :

  • Nên vệ sinh cửa thép thường xuyên 1-2 tháng/lần. Bởi vì nếu cửa dính quá nhiều bụi bẩn lâu ngày sẽ gây ra tình trạng bị ăn mòn, oxy hóa khiến lớp sơn bị mài mòn và gây mất thẩm mỹ cho gia chủ khi có khách đến nhà
  • Tránh sử dụng chất tẩy mạnh: Hạn chế sử dụng các loại chất tẩy mạnh có thể làm hỏng hoặc phá hủy lớp sơn hoặc vân gỗ trên cửa.
  • Kiểm tra và thay thế phụ kiện hỏng hóc: Thường xuyên kiểm tra các bộ phận như bản lề, khóa, tay nắm cửa để đảm bảo chúng hoạt động tốt và thay thế các phụ kiện hỏng hóc khi cần thiết.
  • Liên tục tra dầu mỡ chuyên dụng 2 tuần/ lần cho các phụ kiện kim loại  như khóa, gioăng cửa để đảm bảo cửa hoạt động trơn tru tránh rỉ xét sau thời gian dài sử dụng và phát hiện sớm chi tiết lỗi để kịp thời sửa chữa/ thay mới.

Qua bài viết trên, hy vọng đã giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích về vệ sinh & bảo dưỡng cửa thép vân gỗ để luôn giữ được màu sơn sáng đẹp, không bị mối mọt. Nếu có thắc mắc hoặc báo giá cửa thép chống cháy, cửa thép vân gỗ hãy để lại ngay bình luận bên dưới hoặc gọi đến số Hotline của cửa thép An Nam 0982.888.000 nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *