TẤT TẦN TẬT VỀ CỬA THOÁT HIỂM 2023

Màu kem và Nâu Tối giản Siêu khuyến mãi hàng năm Bài đăng Facebook (7)

Cửa thoát hiểm là thành phần vô cùng quan trọng của các công trình nhà ở, đặc biệt là với các khu chung cư lớn. Dù không cần phải sử dụng thường xuyên, tuy nhiên chúng lại rất quan trọng khi có sự cố xảy ra. Vậy cửa thoát hiểm có cấu tạo như thế nào và quy định về mẫu cửa tiêu chuẩn ra sao? 

Khái niệm cửa thoát hiểm là gì?

cửa-thép-chống-cháy-120-phút

Cửa thoát hiểm (Emergency Exit) là những cánh cửa dùng trong trường hợp khẩn cấp, giúp mọi người nhanh chóng di chuyển ra khỏi công trình.  Cửa thoát hiểm được thiết kế dưới dạng cửa 1 chiều, mở từ phía trong hành lang ra cầu thang.

Thông thường, Cửa thoát hiểm sẽ không được sử dụng và khóa lại. Chúng sẽ tự động được mở ra khi tòa nhà gặp sự cố nguy hiểm như cháy, nổ và các thang máy không còn đảm bảo an toàn.

Quy định nhà nước về cửa thoát hiểm và lối thoát hiểm

Để đảm bảo Cửa thoát hiểm và lối thoát hiểm hoạt động hiệu quả trong trường hợp khẩn cấp, nhà nước có một số quy định chung cho chúng như sau:

Quy định về cửa thoát hiểm
  • Cửa thoát hiểm mở theo hướng từ hành lang ra lối thoát hiểm
  • Cửa thoát hiểm chỉ được mở theo 1 hướng như trên, không được sử dụng cửa trượt hoặc xoay
  • Phải đảm bảo cửa có thể mở được ngay khi gặp sự cố
  • Luôn phải có thanh co thủy lực để cửa dễ dàng mở và tự động đóng
  • Luôn có biển bảo trước Cửa thoát hiểm.
Quy định về lối thoát hiểm
  • Vị trí đặt lối thoát hiểm phải thật dễ tiếp cận với mọi cư dân
  • Lối thoát hiểm cần phải dẫn ra ngoài tòa nhà hoặc các khu vực đảm bảo an toàn khi có sự cố
  • Lối thoát hiểm phải được kiểm tra và bảo quản thường xuyên
  • Vị trí của lối thoát hiểm phải được cố định
  • Cần được trang bị biển báo hoặc chỉ dẫn để nhanh chóng tìm thấy lối thoát hiểm

Cấu tạo chung của cửa thoát hiểm

Cấu tạo của cánh cửa và khung cửa

Cánh và khung cửa luôn được làm bằng thép chống cháy, bên ngoài được mạ tĩnh điện. Giữa của 2 lớp thép sẽ là các vật liệu chống cháy như MagieOxit, thạch cao… Độ dày thép cánh cửa dày 1mm còn phàn khung cửa trong khoảng 1,2 – 1,4mm.

Phụ kiện của cửa thoát hiểm

Trên Cửa thoát hiểm sẽ luôn bắt buộc phải có thanh đẩy Panic, giúp cho việc mở cửa khi cần thiết dễ dàng mà không cần chìa khóa. Bên cạnh đó, cửa thoát hiểm tiêu chuẩn cũng cần phải có tay co thủy lực để tự đóng lại, ngăn cản khói tràn vào.

Cửa chống cháy có phải là cửa thoát hiểm không? Giống và khác nhau?

Có 2 yếu tố khác nhau dễ nhận biết:
  • Mục đích sử dụng: 

Cửa thoát hiểm để người thoát ra ngoài trong trường hợp khẩn cấp.

Cửa chống cháy để chống cháy và ngăn khói giúp kéo dài thời gian cứu hộ, hạn chế thiệt hại về người và tài sản khi gặp cháy nổ.

  • Vị trí lắp đặt:

Cửa thoát hiểm lắp đặt tại các lối thoát hiểm.

Cửa chống cháy lắp đặt tại các phòng kỹ thuật, các khu vực hành lang trên đường thoát nạn, các khu vực đặc biệt yêu cầu về chống cháy.

Mặc dùng chúng cùng mang tác dụng bảo vệ mọi người khỏi sự cố, tuy nhiên 2 dòng cửa này hoàn toàn khác nhau. Cửa thoát hiểm thường ưu tiên giúp mọi người thoát khỏi công trình một cách nhanh chóng. Ngược lại, cửa chống cháy lại tập trung giúp bảo vệ người bên trong khỏi đám cháy và khói, giúp kéo dài thời gian để chờ đợi cứu hộ.

Bên cạnh mục tiêu sử dụng tương đối khác nhau, khả năng chống cháy của chúng cũng khá khác biệt. Những mẫu cửa chống cháy bắt buộc phải có khả năng chống lại ngọn lửa trong tối thiểu 30 phút. Tuy nhiên, điều này lại không bắt buộc với các dòng cửa thoát hiểm. Chức năng này hoàn toàn có thể có hoặc không, tùy thuộc vào yêu cầu riêng của đơn vị đặt hàng.

Cuối cùng, các dòng Cửa thoát hiểm hầu như chỉ được sử dụng tại các khu vực hành lang thông ra khu vực cầu thang bộ thoát hiểm. Nó gần như không thể lắp đặt tại bất cứ vị trí nào khác. Tuy nhiên, cửa chống cháy lại có thể được lắp đặt ở khắp mọi vị trí khác nhau tùy vào nhu cầu của cá nhân, doanh nghiệp.

Công dụng của cửa thoát hiểm có khả năng chống cháy

Để đảm bảo an toàn và đa dạng mục đích sử dụng hơn, các dòng cửa thoát hiểm có khả năng chống cháy ra đời. Công dụng của chúng là:

Chống cháy, ngăn cháy lây lan

Những mẫu cửa này không chỉ cho phép mọi người di tản nhanh chóng mà nó cũng ngăn cản không cho đám cháy dễ dàng lan rộng ra. Từ đó, những thiệt hại về người và của được giảm bớt rất nhiều.

Giúp con người thoát khỏi khu vực nguy hiểm

Vì là một mẫu Cửa thoát hiểm, do đó các dòng cửa thoát hiểm chống cháy hoàn toàn đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật cũng như dễ dàng để mọi người di tản ra khỏi khu vực sự cố.

Độ bền cao và dễ dàng sử dụng

Bởi các tiêu chuẩn được quy định chặt chẽ mà chất lượng của Cửa thoát hiểm chống cháy là rất cao. Nó có thể sử dụng bền bỉ lâu dài mà vẫn đảm bảo mọi chức năng cần thiết.

Báo giá cửa thoát hiểm chống cháy mới nhất 2023

Cửa thoát hiểm chống cháy thường có mức giá cao hơn các dòng thoát hiểm thường. Các mẫu cửa dày hơn có thể có mức giá chênh lệch nhiều hơn nhưng không quá đáng kể.

Độ chênh lệch giá còn có thể đến từ nguồn gốc xuất xứ dòng cửa mà bạn lựa chọn. Các mẫu cửa chống cháy nhập khẩu thường có mức giá đắt hơn tương đối bởi thương hiệu và các chi phí nhập khẩu liên quan. Chúng được ưa chuộng bởi chất lượng tương đối đồng đều và rất bền bì.

Nếu bạn lựa chọn các dòng cửa gia công và chế tạo trong nước, mức giá sẽ thấp hơn khoảng 30% hoặc nhiều hơn tùy loại. Tuy nhiên, khi lựa chọn dòng cửa này, bạn cần tìm đến các thương hiệu uy tín để tránh mua phải các sản phẩm không đảm bảo được trà trộn ra thị trường, gây nguy hiểm khi có sự cố xảy ra.

Nơi sản xuất và lắp đặt cửa thoát hiểm chống cháy uy tín nhất

AN Nam là một trong những đơn vị chuyên sản xuất và lắp đặt Cửa thoát hiểm, cửa chống cháy uy tín, được rất nhiều khách hàng tin tưởng. Với dây chuyền sản xuất hiện đại cùng nền tảng là đơn vị gia công cơ khí lâu năm, chúng tôi sẽ mang đến các sản phẩm cửa thoát hiểm chống cháy tốt nhất dành cho mọi khách hàng.

Nhờ làm chủ dây chuyền hiện đại cùng việc kiểm soát tốt nguyên liệu đầu vào, Thành Tiến mang đến những mẫu cửa chất lượng với độ hoàn thiện rất cao. Tuy nhiên, giá và chi phí lắp đặt cửa thoát hiểm chống cháy của chúng tôi luôn đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.

AN NAM – Đơn vị đặt và sản xuất cửa thép chống cháy uy tín

An Nam được đánh giá là đơn vị đi đầu trong việc thi công các loại cửa chống cháy và cửa thép vân gỗ, cửa căn hộ cho các công trình, đó là các trung tâm thương mại, những các tòa nhà cao ốc, …

Với đội ngũ chuyên gia tâm huyết và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kính cường lực, An Nam luôn làm hài lòng quý khách hàng bởi thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tụy để đem lại sản phẩm bền đẹp nhất.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *