Những ưu điểm của cửa thép Chống cháy An Nam

 

Thiết kế chưa có tên (3)

Vấn đề cháy nổ hỏa hoạn xảy ra ngày càng nhiều tại các công trình chung cư, trung tâm thương mại… Các vụ cháy nổ nguy hiểm với quy mô lớn đang xảy ra thường xuyên và khó kiểm soát. Đặc biệt với các kết cấu kín, hệ thống điện lưới nguy hiểm, cơ sở hạ tầng cứu hộ chưa đáp ứng được. Lắp đặt cửa thép chống cháy cho công trình là lựa chọn hàng đầu của chủ đầu tư, tăng biện pháp bảo vệ công trình hiệu quả.

Thiết kế cửa thép chống cháy có gì đặc biệt? Ưu điểm cửa thép chống cháy có thực sự đáp ứng được yêu cầu phòng cháy chữa cháy cho các công trình hiện nay? Cùng tìm hiểu vai trò, đặc điểm nổi bật của hệ cửa đặc biệt này trong các tòa nhà, công xưởng.

Tìm hiểu cấu tạo cửa thép chống cháy như thế nào?

Với nhiều người, “cửa thép chống cháy là gì?”còn khá xa lạ với nhiều người. Kết cấu phức tạp được ứng dụng nhiều công trình, nhằm tăng cường hàng rào bảo vệ công trình khỏi cháy nổ, hỏa hoạn, nguy cơ chập cháy luôn thường trực.

cc636faea96d5033097c

Cánh cửa cấu tạo nhiều lớp, với 2 lớp thép mạ tĩnh điện dày 1,0 – 1,2mm bên ngoài. Lớp lõi được làm bằng vật liệu cách nhiệt, chống cháy bên trong là Magie Oxit. Tổng chiều dày của cánh cửa lên đến 50mm, chịu lực, chịu nhiệt, ngăn khói tốt. Khung cửa được gắn trực tiếp với tường, thiết kế khung thép mạ kẽm với độ dày 1,2mm, tổng độ dài khung 110mm, cho phép chịu lực được tải trọng của cánh cửa lớn và dày dặn. Khung cửa và cánh liên kết với bản lề inox cứng, chịu lực tốt được tính toán phân bổ chịu tải trọng cánh.

Gioăng cao su chống cháy được trang bị ở viền trong khung cửa, nơi tiếp xúc với cánh – tác dụng lấp đầy khe hở cánh cửa và khung. Gioăng cao su mềm, đảm bảo độ kín khít của cửa, đồng thời giảm khói lan nhanh, cách âm, cách nhiệt cho cửa. Doorsill ở phía dưới có tác dụng che kín vị trí cánh và sàn nhà bị hở, giảm sự lan truyền của khói giữa 2 môi trường.

Tay co thủy lực là trang bị quan trọng cho cửa chống cháy, thoát hiểm. Phụ kiện đảm nhiệm vai trò đóng cửa tự động sau khi được mở ra, giữ cửa luôn trong trạng thái đóng. Thanh thoát hiểm cho vị trí cửa thép chống cháy, người dùng có thể tự mở từ bên trong mà không cần dùng khóa. Cửa phải mở từ bên ngoài với khóa riêng, đảm bảo tính an toàn bảo mặt cho không gian. Cửa chống cháy có thể được trang bị thêm đố kinshc hịu lực, cách nhiệt có độ dày lớn. Kính cho phép người dùng quan sát môi trường bên trong, bên ngoài một cách thuận tiện.

Ưu điểm cửa thép chống cháy cho an toàn cháy nổ công trình

Xây dựng công trình, tòa nhà yêu cầu cần có hệ thống phòng cháy chữa cháy chuyên dụng. Với những ưu điểm cửa thép chống cháy đặc biệt, hệ cửa được chọn lắp đặt cho các vị trí quan trọng thoát hiểm , ngăn tầng, phòng kho chứa đồ dễ cháy.

Lý do cửa thép chống cháy được lựa chọn, trở thành tiêu chuẩn phê duyệt hệ thống PCCC công trình: Cửa thép chống cháy ngăn đám cháy trong thời gian dài từ 45-180 phút, tùy loại. Hiệu quả kéo dài thời gian khiến đám cháy lan nhanh. Khả năng chặn khói lan nhanh, không gian không bị ngập khỏi, ảnh hưởng đến hiệu quả cứu hộ. Giải pháp tăng cường khả năng cứu hộ, thoát hiểm khi có sự cố xảy ra. Cửa thép chống cháy linh hoạt, đóng mở tiện lợi, thực hiện đa chức năng nhiệm vụ bảo vệ không gian. Vừa là cửa thoát hiểm, vừa là cửa chống cháy, cửa bảo vệ cho công trình. Cửa thép chống cháy với nhiều loại, thiết kế đa dạng về kích thước, kiểu dáng cho người dùng tham khảo lựa chọn, phù hợp với thẩm mỹ công trình.

Chất lượng cửa thép chống cháy tại Cửa Thép An Nam

Chất lượng cửa thép chống cháy là mối quan tâm hàng đầu của các chủ đầu tư khi chọn mua, gia công lắp đặt cho công trình. Cửa thép chống cháy tại Cửa Thép An Nam có chất lượng không? Chất lượng cửa thép An Nam được thể hiện qua:

Cửa thép An Nam có bản vẽ kỹ thuật chi tiết cho từng loại, hệ số chống cháy. Bản vẽ kỹ thuật được kiểm định bởi cục công an PCCC. An Nam sau gia công được dán tem kiểm định của cục công an PCCC. An Nam có chứng nhận CQ chính thức từ nhà sản xuất. Chứng nhận công bố chất lượng, với thông số kỹ thuật chi tiết, đạt tiêu chuẩn thử nghiệm chống cháy.

Cửa thép chống cháy có cấu tạo phức tạp, sự kết hợp của nhiều chi tiết được mô phỏng trong bản vẽ thiết kế đạt tiêu chuẩn. Vật liệu chống cháy, chịu nhiệt độ cao trong khoảng thời gian dài cho phép con người thực hiện được biện pháp cứu hộ cứu nạn an toàn. Thiết kế đặc biệt mang đến ưu điểm cửa thép chống cháy phù hợp với công trình, đảm bảo an toàn PCCC.

Lựa chọn đơn vị sản xuất cửa thép chống cháy tiêu chuẩn, ở các công ty sản xuất uy tín. An Nam với hệ thống nhà máy đạt tiêu chuẩn, cung cấp sản phẩm cửa thép chống cháy chuyên dụng cho công trình.

Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm cửa thép vân gỗ và cửa thép chống cháy tại Công ty Cổ Phần Cửa Thép Việt, độc giả truy cập https://annamjsc.com.vn/ và fanpage https://www.facebook.com/CuaChongChayAnNam.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *