Quy định về cửa chống cháy 2022

cửa chống cháy 70p

Quy định về cửa chống cháy mà bạn không thể nào bỏ qua:

Quy định về cửa chống cháy nếu thực hiện tốt sẽ có thể giúp giảm thiểu tình trạng cháy nổ, cũng như hậu quả nghiêm trọng khi sảy ra hoả hoạn.

Với trách nhiệm an toàn về cháy nổ của toà nhà thuộc về chủ sở hữu và người quản lý tòa nhà. Vì vậy chủ tòa nhà nên biết và lưu ý để đánh giá về tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy và an toàn cháy nổ. Do đó qua bài viết dưới đây 3CElectric muốn gửi tới quý vị những quy định về cửa chống cháy và cách để quý vị có thể lựa chọn được nhà cung cấp cửa chống cháy chất lượng, đạt chuẩn.

Quy định mới về cửa chống cháy 2022:

Cửa thép chống cháy 90 phút 2 cánh có ô kính
                Cửa thép chống cháy 90 phút 2 cánh có ô kính

Tại Việt Nam, có rất nhiều bộ luật liên quan đến việc chống cháy mà chủ đầu tư cần biết, trong đó, quy định về cửa chống cháy tiêu chuẩn TCVN 6160:1996 về yêu cầu thiết kế phòng cháy, chữa cháy ở những tòa nhà cao tầng rất được chú trọng trước khi công trình đi vào hoạt động. Tiêu chuẩn này trình bày các tiêu chuẩn bắt buộc mà các văn phòng, chung cư và tòa nhà cao tầng phải đáp ứng.

Cửa chống cháy phải được kiểm định theo quy định hiện hành của Việt Nam, được Cục PCCC cấp hoặc được các cơ quan được cấp phép kiểm định cấp.

Theo quy định về cửa chống cháy:

Tại mục 5.2 TCVN 6160:1996, giới hạn chịu lửa nhỏ nhất của các bộ phận có tính ngăn cháy được quy định như sau:

  • Cửa sổ và cổng ở tường ngăn cháy phải làm bằng vật liệu không cháy và có giới hạn chịu lửa không nhỏ hơn 45 phút.
  • Vách ngăn cháy phải làm bằng vật liệu không cháy và có giới hạn chịu lửa không nhỏ hơn 45 phút.
  • Cửa đi, cửa sổ ở vách ngăn cháy; cửa ngăn cháy vào các tầng hầm, mái; cửa lên mái phải làm bằng vật liệu không cháy và có giới hạn chịu lửa không nhỏ hơn 40 phút.
  • Cửa ở khu buồng thang bộ, phòng kỹ thuật, dưới tầng hầm cũng cần phải là cửa chống cháy. Chúng cần có cơ cấu tự động đóng, đồng thời có thể chịu được lửa 45 phút trở lên.
  • Cũng theo quy định, cửa chống cháy đạt giới hạn chịu lửa 60 phút thì có kết cấu không bị phá hủy khi chịu nhiệt độ khoảng 1.000 độ C. Nhiệt độ sẽ được tăng dần và đạt đến ngưỡng tối đa khoảng 1.000 độ C trong thời gian 60 phút. Trong khi đó, mặt cửa không tiếp xúc trực tiếp với lửa không được vượt quá ngưỡng 220 độ C.

Một số yêu cầu an toàn chung của cửa thép chống cháy

Loại cửa chống cháy phải đạt yêu cầu cơ bản, dù ở mức độ chịu nhiệt và chống cháy trong khoảng thời gian bao lâu, đều phải dựa trên những yêu cầu chung dưới đây:

  • Cánh cửa sử dụng thép cán nguội 1.0mm, độ dày cánh 50mm – 70mm
  •  Độ dày khung 120mm – 140mm
  • Lõi cửa sử dụng vật liệu chống cháy magie oxide (tham khảo bài viết Vật liệu lõi cửa chống cháy Magie Oxit là gì?)
  • Gioăng cao su ngăn khói, khi đóng cửa sẽ kín khít và nhẹ nhàng êm ái.
  • Tay co thủy lực giúp cửa luôn ở trạng thái đóng

Nếu thiếu bất kỳ 1 trong những yếu tố trên, thì cửa sẽ không đạt tiêu chuẩn chống cháy hoặc không đảm bảo tính an toàn trong thiết kế xây dựng.

Tại sao nên tuân thủ quy định cửa chống cháy?

– Do đặc thù của các công trình như chung cư, trung tâm thương mại hay tòa nhà văn phòng đều có diện tích sử dụng lớn, số lượng người đông, công năng sử dụng phức tạp, tập trung nhiều chất dễ cháy, có nhiều hệ thống thiết bị kỹ thuật, nguy cơ xảy ra cháy cao.

– Chính vì thế, khi xảy ra sự cố, khu vực mà nhiều người hướng tới chính là lối thoát nạn (hay khu vực thoát hiểm) để đến nơi an toàn nhất. Do đó phải sử dụng cửa chống cháy đảm bảo quy định, được lắp đặt chủ yếu ở khu vực lối thoát hiểm để mọi người thoát ra ngoài.

– Mặt khác, lối thoát hiểm này cũng là nơi ngăn cách giữa các tầng với nhau. Nếu 1 tầng xảy ra sự cố, thì lửa và khói sẽ nhanh chóng bao trùm toàn khu nếu không có những cánh cửa chống cháy.

– Tùy theo cấu trúc của công trình ra sao mà có thể chọn lựa cánh cửa có mức độ chống cháy cao hay thấp. Vì nhà càng cao thì đường thoát nạn càng dài, thời gian thoát nạn càng lâu, nguy cơ đám cháy đe dọa tính mạng con người càng cao.

– Nhưng đặc biệt, vị trí lắp đặt cửa chống cháy là điều vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng đến việc bạn nên lựa chọn loại cửa chống cháy nào để có thể phát huy được tính năng chống cháy của cửa.

Lựa chọn đơn vị cung cấp cửa chống cháy UY TÍN:

cua-chong-chay-slide-webAn Nam sản xuất cửa thép chống cháy cao cấp, đã được kiểm định

Hiểu rõ nhu cầu về phòng chống cháy nổ cho các công trình, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại An Nam (An Nam) đã nghiên cứu sản xuất ra thị trường sản phẩm cửa chống cháy, có các cấp độ theo tiêu chuẩn như: 60 phút, 70 phút, 90 phút.

An Nam sản xuất cửa thép chống cháy cao cấp, kèm phụ kiện chính hãng

Là đơn vị phân phối cửa thép chống cháy cao cấp và phụ kiện đồng bộ đi kèm. Sở hữu nhà máy quy mô lớn, được đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn và công nghệ, đảm bảo độ chính xác cao và chất lượng vượt trội. Mang lại giá trị sử dụng lâu dài.

Quý Khách hàng có thể dễ dàng đặt hàng theo yêu cầu các mẫu cửa theo sở thích, nhu cầu và giá cả.

An Nam cung cấp giải pháp lắp đặt cửa thép chống cháy chuyên nghiệp, đúng quy định về cửa chống cháy. Bộ cửa được hoàn thiện bền đẹp, bàn giao cho khách hàng nghiệm thu trước khi thanh toán.

Cửa-Thép-Chống-Cháy-1-Cánh-707x707

 

Hiện nay chúng tôi đã và đang tham gia thi công nhiều công trình trọng điểm. Những công trình do An Nam thi công đều đạt chất lượng tốt, đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe và được các chủ đầu tư đánh giá cao. Với phương châm “Chất lượng – Giá cả – Hiệu quả về thời gian” An Nam luôn đặt ra các yêu cầu khắt khe cho việc nâng cao trình độ quản lý , chất lượng phục vụ khách hàng trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào của toàn Công ty. Từ việc nghiên cứu phát triển các sản phẩm, dịch vụ tới việc tư vấn cho khách hàng các sản phẩm tối ưu hoặc xây dựng các mối quan hệ chặt chẽ, cùng phát triển với khách hàng cùng đối tác với phương châm “Hợp tác – Chia sẻ – Tôn trọng sự khác biệt” của khách hàng.

CUA 90 P

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *