Tìm hiểu về tay co thủy lực trong phụ kiện cửa chống cháy

tay-co-thuy-luc-640x497

TAY CO THỦY LỰC LÀ GÌ?

Tay co thủy lực hiểu đơn giản là một phụ kiện giúp cho cánh cửa có thể đóng lại một cách tự động, nhanh chóng mà không cần quá nhiều sức lực để đóng mở cửa. Hiện nay trên thị trường, có thể chia ra làm 2 loại tay co thủy lực chính bao gồm:

  • Tay co không có điểm dừng: Tay co thủy lực loại này sẽ tự động đóng lại sau khi được mở ra. Loại này rất thích hợp cho các cánh cửa chuyên dụng như cửa thép chống cháy, cửa thoát hiểm.
  • Tay co có điểm dừng: Là loại tay co giúp cho cánh cửa sẽ tự động giữ lại khi được mở ra 1 góc 90 độ. Nếu cửa chỉ mở ra một góc dưới 90 độ thì tay co thủy lực này sẽ hoạt động như tay co không có điểm dừng. Đây là dòng tay co thủy lực phù hợp cho các cánh cửa mục đích dân dụng.

Tay co thủy lực còn được phân ra làm 3 cấp độ khác nhau ứng dụng trọng lượng đóng của các loại cửa khác nhau:

  • Trọng lượng từ 45 – 60kg: Tay co thủy lực loại 1
  • Trọng lượng từ 60 – 90kg: Tay co thủy lực loại 2
  • Trọng lượng từ 90 – 120kg: Tay co thủy lực loại 3

Trọng lượng đóng có nghĩa là trọng lượng càng cao khiến lực đẩy càng mạnh chứ không phải là trọng lượng cân nặng. Với 3 cấp độ này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn loại tay co thủy lực phù hợp cho sản phẩm cửa cần lắp đặt.

Với các loại sản phẩm trên thị trường hiện nay, tay co thủy lực thường có cấu tạo đơn giản bao gồm 1 hộp áp lực và 2 tay co di động:

  • Hộp áp lực: Là hệ thống các lò xo cứng và co giản tốt nhằm hạn chế lực tác động vào cánh cửa; thủy lực giúp cho cửa có thể đóng mở một cách từ từ.
  • Tay co di động: Bộ phận nối giữa hộp áp lực và cánh cửa với vai trò truyền lực giúp đóng mở một cách nhẹ nhàng nhất.
  • ƯU ĐIỂM CỦA TAY CO THỦY LỰCThông thường với 1 cánh cửa, nếu không có tay co thủy lực, người dùng khi mở ra sẽ phải dùng lực đóng lại. Nếu quên không đóng, các tác nhân bên ngoài như gió, địa hình,… sẽ có thể tác động và khiến cánh cửa đóng lại theo lực mạnh gây ra những thiệt hại không đáng có, thậm chí là chấn thương với những người ở gần.

    Khi lắp đặt tay co thủy lực, cánh cửa sẽ luôn có một lực giữ lại khiến không thể đóng mở quá nhanh, gây những tai nạn không mong muốn. Ngoài ra, nếu người dùng quên đóng cửa, tay co thủy lực sẽ giúp cánh cửa tự động đóng lại một cách nhẹ nhàng, tránh các trường hợp để cửa mở có thể dẫn đến kẻ gian.

    Đặc biệt, tay co thủy lực còn phù hợp với các loại cửa thép chống cháy. Khi có hỏa hoạn xảy ra, lúc thoát hiểm nguy cấp, người dùng sẽ khó có thể để ý và đóng cửa lại. Lúc đó tay co thủy lực sẽ giúp tự động đóng cửa, ngăn cản khói và đám cháy, giảm đi thiệt hại về tài sản và sức khỏe cho người chủ sở hữu. Với công nghệ thiết kế hiện đại ngày nay, tay co thủy lực thường có thể chịu được lửa một khoảng thời gian để hỗ trợ cho việc sơ tán cũng như phòng cháy chữa cháy.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *