Hướng dẫn vệ sinh cửa thép vân gỗ đúng cách

This is the image description

Khi trong nhà bạn đã sở hữu những cánh cửa giả gỗ bằng thép tuyệt đẹp. Lúc này, việc vệ sinh cửa là điều bạn nên quan tâm và thường xuyên lên kế hoạch làm sạch cửa. “Của bền tại người”, trong khi đó,cánh cửa như bộ mặt của ngôi nhà. Vì vậy 1 cánh cửa bẩn sẽ ảnh hưởng đến cách nhìn nhận của người ngoài đối với gia chủ, thậm chí có thể ảnh hưởng đến phong thủy nhà bạn nữa. Tuy nhiên, việc vệ sinh cửa thép vân gỗ đúng cách không phải ai cũng biết.
Hầu hết các cửa kim loại, không riêng gì cửa thép vân gỗ, đều có sơn tĩnh điện. Lớp sơn tĩnh điện này chỉ đơn giản là lớp phủ đặc biệt được áp dụng cho các bề mặt kim loại. Để có thể bảo vệ khỏi những tác động đẩy nhanh tốc độ oxy hóa và làm tăng tính thẩm mỹ.

Việc vệ sinh cửa thép vân gỗ và giữ vệ sinh cho cửa luôn được sạch sẽ, thẩm mỹ. Đồng thời cũng có thể làm giảm lượng khí cacbon nếu được giữ trong sạch. Nó có thể kéo dài trong một thời gian, tăng tuổi thọ và sẽ cần ít thời gian bảo dưỡng hơn.
Vì thế, bạn cần thực hiện vệ sinh sản phẩm cửa thép giả gỗ theo các bước sau:

Bước 1:

Chuẩn bị nước xà phòng có thêm 1 vài giọt nước tẩy lỏng (không nên cho đậm và nhiều nước tẩy, cách tốt nhất là bạn nên dùng nước rửa chén) vào nước ấm. Các chất bẩn và muối trên bề mặt cửa trong quá trình sử dụng sẽ làm tăng tính oxy hóa của cửa. Vì thế hãy vệ sinh sạch đất mà không làm hỏng lớp sơn tĩnh điện.

Dùng nước xà phòng và khăn lâu sạch để vệ sinh cửa thép vân gỗ

Bước 2:

Sử dụng giẻ lau sạch để rửa bề mặt của cánh cửa thật nhẹ nhàng. Nhúng khăn vào nước xà phòng và vắt ra phần thừa. Nhẹ nhàng lau toàn bộ bề mặt cửa. Nhớ rửa từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài và trong tất cả các vết nứt và rãnh.

Nếu cửa đã xuất hiện những vết nứt hay rãnh sâu, việc lau cửa bằng giẻ sẽ rất khó khăn. Đo đó, bạn hãy sử dụng bàn chải đánh răng với một giọt chất tẩy rửa để loại bỏ chất bẩn. Nếu cửa có thêm kính, hãy lau kính bằng máy rửa kính gia dụng.

Bước 3:

Một khi cửa được làm sạch bằng nước xà bông, lấy một khăn ẩm ướt và rửa cửa. Sau đó bạn nên để khô cửa ngay bằng khăn khô sao cho nhẹ nhàng. Trong lúc lau, cố gắng tìm ra những vết nứt hoặc rãnh sâu để tiến hành sơn lại thật kỹ. Tránh việc làm mất đi thẩm mỹ của cánh cửa và tránh lây lan hen gỉ ra các khu vực xung quanh.

Dùng khăn khô làm sạch cửa thép vân gỗ

Lưu ý: Nên lau và rửa cửa ở những nơi bóng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nhờ đó sẽ giúp cho cửa khô nhanh và làm mờ màu sơn nhanh.

  • Tuyệt đối không sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa để tẩy rửa trực tiếp bề mặt.
  • Tuyệt đối không sử dụng các vật sắc nhọn tác động trực tiếp lên bề mặt cửa, làm xước cửa.

Nên hỏi các chuyên viên lắp đặt để có thể hướng dẫn cách bôi dầu mỡ vào các chốt cửa, bản lề. Để tránh cho chúng không bị hoen rỉ và giảm độ ma sát được hiệu quả.

Trên đây là việc vệ sinh cửa thép vân gỗ và những điều bạn cần biết. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm được nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm cửa thép vân gỗ

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *