Vì sao nhà hướng Tây nên sử dụng cửa thép vân gỗ

160498453_269026931519118_1691886246375619618_n (1)

Sở hữu một ngôi nhà hướng cửa phía Tây ít nhiều gây bất lợi đến sinh hoạt của gia đình bởi đây là hướng đón nắng nhiều, nhất là buổi trưa hoặc khi về chiều. Vậy tại sao cửa thép vân gỗ lại được khuyên dùng cho nhà hướng Tây? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nhà hướng Tây ảnh hưởng thế nào đến gia đình?
Các cụ xưa thường có câu “Nhất vị – nhì hướng” chỉ 2 điều quan trọng nhất khi xây dựng nhà cửa chính vị trí và hướng nhà. Theo quy luật tự nhiên, Tây là hướng mặt trời lặn do đó khoảng thời gian từ trưa đến xế chiều, những căn nhà phía Tây luôn phải hứng chịu ánh nắng gay gắt từ mặt trời.

Nhà hướng Tây tại sao nên dùng cửa thép vân gỗ

Dựng nhà hướng Tây đồng nghĩa với việc ngôi nhà sẽ phải chịu đựng cái nóng đỉnh điểm trong khoảng thời gian từ 1 – 3h chiều, đặc biệt là trời mùa hè. Điều đó khiến cho các thành viên của bạn sẽ cảm thấy bức bối, khó chịu. Ít nhiều ảnh hưởng tới không khí trong nhà. Do vậy ngày càng xuất hiện nhiều vật liệu có khả năng cách nhiệt tối ưu, giúp giảm bức xạ nhiệt và đem lại sự mát mẻ cho không gian sống của nhiều gia đình.

Những cách tránh nóng cho ngôi nhà hướng tây?
Nhà hướng Tây tại sao nên dùng cửa thép vân gỗ

Nếu sở hữu một ngôi nhà hướng phía Tây, bạn có thể tham khảo một vài biện pháp tránh nóng dưới đây:

– Trồng cây xanh tạo bóng mát trước cửa nhà

– Hạn chế dùng những chất liệu kính để giảm hấp thụ bức xạ

– Lắp rèm cửa, mành gỗ che chắn ánh nắng

– Ốp lát bằng gạch gỗ phía trong nhà để không gian mát mẻ, thoáng đãng.

– Sử dụng cửa chính cách nhiệt.

Với các phương án trồng cây, sử dụng gỗ ốp lát, lắt rèm… còn phụ thuộc vào điều kiện diện tích, tài chính gia đình cũng như thiết kế nội thất. Tuy nhiên, cửa nhà là thứ thiết yếu đối với mọi công trình nên bạn có thể áp dụng cách này để giảm thiểu cái nóng đến nhà mình.

Lựa chọn cửa thép vân gỗ cho nhà hướng Tây
Chọn cửa nhà là công đoạn không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện các dự án xây dựng. Mỗi loại cửa đều có những ưu, nhược điểm riêng. Tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng của từng gia đình, khách hàng sẽ đưa ra phương án lựa chọn cửa tốt nhất. Cửa thép là sản phẩm mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam những năm gần đây. Chúng được yêu thích nhờ sở hữu nhiều tính năng ưu việt, phù hợp môi trường khí hậu khắc nghiệt nước ta.

Nhà hướng Tây tại sao nên dùng cửa thép vân gỗ

Nhiều ngôi nhà hướng Tây khi sử dụng các loại cửa thông thường đã phải nhờ đến sự trợ giúp của ô, bạt che nhằm khuếch tán nhiệt. Nhưng với dòng cửa này, bạn không cần quá lo lắng nữa bởi chúng có những ưu điểm mà bất cứ căn nhà hướng Tây nào cũng cần tới:

Cửa thép vân gỗ chống cong vênh khi gặp nhiệt độ cao

Như đã nói ở trên, hướng Tây mang ánh nắng gay gắt tới ngôi nhà của bạn. Bởi lẽ đó, những chất liệu không giãn nở khi gặp nhiệt độ cao được ưu tiên sử dụng. Mỗi cánh cửa thép vân gỗ bao gồm 3 lớp chính, 2 lớp phía ngoài là thép mạ điện có độ dày 0.8 – 1.0mm. Phía trong là hệ thống honeycomb paper chịu lực và tăng độ cứng cho cánh. Nhờ vậy, dù dưới tác động nhiệt cao, cửa nhà bạn cũng không xảy ra tình trạng giãn nở, cong vênh như một số sản phẩm khác.

Cửa thép vân gỗ cách nhiệt hiệu quả

Nhờ cấu trúc tổ ong của hệ thống xương chịu lực honeycomb paper, cách cửa có thể cách nhiệt, cách âm vô cùng hiệu quả. Đồng thời, chúng còn được sử dụng gioăng cao su cao cấp làm tăng khả năng cách nhiệt.

Được tạo thành trên dây chuyền tiên tiến với nguyên liệu chính là thép mạ điện, chất lượng cửa đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe con người. Ngoài tác dụng cách nhiệt và giảm nóng bức, cửa thép vân gỗ còn được lòng nhiều gia chủ bởi tính thẩm mỹ ấn tượng. Dòng cửa độc đáo đang ngày càng trở nên nổi tiếng trong ngành xây dựng tại Việt Nam.

ĐỂ HIỂU RÕ HƠN VỀ SẢN PHẨM CỬA THÉP VÂN GỖ ANG, XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *