Tìm hiểu về cửa chống cháy

1

Để hạn chế lây lan cháy và ngăn chặn khói độc thì việc phải sử dụng cửa chống cháy là điều cần thiết và bắt buộc theo qui định của cục PCCC  trong mỗi tòa nhà, trung tâm thương mại.. .Vậy cửa chống là gì? Vật liệu làm cửa chống cháy? Vị trí lắp đặt cửa chống cháy thường được sử dụng là gì?
1. Cửa chống cháy là gì?
Chống cháy vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của xã hội, nhất là tại những thành phố lớn. Trong đó, việc trang bị và sử dụng cửa chống cháy chính là một giải pháp chúng sẽ giúp cho việc giảm thiểu những thiệt hại về người và của trong tình huống xấu nhất.
Các loại cửa chống cháy cần phải đáp ứng được tiêu chuẩn, yêu cầu chống chịu lửa, ngăn ngừa khói lây lan. Nhờ đó sẽ có thể giúp cho mọi người có được đủ sơ tán, đảm bảo an toàn khi có sự cố xảy ra.

2. Vật liệu cửa chống cháy làm bằng gì?
Các sản phẩm cửa chống cháy có thể tạo nên từ nhiều vật liệu khác nhau như: thép, thủy tinh hay gốm sứ… Chúng có thể được thiết kế gồm một hoặc hai cánh tùy từng nhu cầu, công trình sử dụng.
Trong đó, các sản phẩm cửa thép chống cháy đang ngày một được người dùng ưa chuộng, chọn lựa. Bên cạnh cửa còn có những phụ kiện như bản lề, ổ khóa, thanh thoát hiểm, tay co thủy lực…. Các bộ phận này đều cần phải tuân thủ những quy định về phòng cháy của mỗi nước.
3. Vị trí thường lắp đặt cửa chống cháy ở đâu?
Cửa chống cháy được sử dụng ở rất nhiều không gian, công trình khác nhau. Thậm chí ở nhiều nơi trên thế giới, cửa chống cháy còn là vật dụng là bắt buộc phải được sử dụng ở tòa nhà cao hơn bốn tầng.
Cụ thể, cửa chống cháy thường được sử dụng ở khu vực cầu thang bộ đi lại của các tòa nhà. Chúng gồm hai lớp cửa chống cháy và một khoảng không gian ở giữa. Khoảng không này đủ không gian cho xe lăn, đảm bảo được sự an toàn cho người bên trong thời gian chờ cứu hộ đến giải cứu.

Vị trí lắp đặt cửa chống cháy thường được đặt ở lối thoát hiểm, khu vực lánh nạn, phòng đo lường, phòng điều khiển điện…. Bên cạnh đó cũng cần phải lắp đặt thêm những biển cảnh báo để nhắc nhở mọi người phải đóng cửa chặt khi có hỏa hoạn.
Cũng theo quy định thì những không gian như trung tâm thương mại, sân bay, rạp chiếu phim, bệnh viện, trường học… cần được trang bị cửa chống cháy. Vì đây chính là những nơi đông người cần phải được đảm bảo sự an toàn tối ưu.
Mong rằng những gì nêu trên đã giúp bạn có thêm thông tin về cửa chống cháy. Nhờ đó giúp bạn có thêm thông tin bổ ích, xây dựng nên không gian sống tuyệt cho gia đình mình.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *