Cửa thép chống cháy – vì sao nên chọn cửa

Cửa chống cháy là loại cửa được thiết kế đặc biệt có khả năng chịu lửa, chịu nhiệt tốt giúp ngăn chặn lửa, khói lan ra những khu vực khác. Hiện nay, trên thị trường đang có những loại cửa chống cháy sau: cửa thép chống cháy, cửa thép vân gỗ chống cháy, cửa kính chống cháy.

Với tính năng cũng như công dụng của dòng sản phẩm này nên thường được lắp đặt ở những lối thoát hiểm, khu vực cách ly hay những nơi có nguy cơ xảy ra sự cố cháy nổ cao, phần lớn được lắp đặt tại những chung cư, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học,… Việc lắp đặt cửa chống cháy là việc rất cần thiết giúp bảo vệ tính mạng và tài sản cho mọi người. Đặc biệt, khi có sự cố hỏa hoạn, cháy nổ thì rất dễ dẫn đến tình trạng cháy lan cục bộ sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những khu vực xung quanh. Cửa chống cháy kết hợp với thanh thoát hiểm và một số phụ kiện đi kèm sẽ là giải pháp tốt nhất cho những sự cố ngoài ý muốn.

Cấu tạo của cửa chống cháy

– Khung cửa: Thường được chế tạo bằng thép tấm dày từ 1,2 – 2mm, sơn tĩnh điện.
– Cánh cửa chống cháy thường được cấu tạo 3 lớp: hai lớp ngoài được làm bằng thép tấm có độ dày từ 0,8 – 1,2mm; lõi giữa được làm bằng foam cách nhiệt, bông thủy tinh, giấy tổ ong. Cánh cửa được sơn tĩnh điện. Bậu cửa thông thường được chế tạo bằng Inox 201.
– Zoăng cao su để ngăn khói đồng thời tránh va đập cửa.
– Độ chống cháy của cửa có 3 cấp độ thường dùng khách nhau là: 60 phút, 90 phút và 120 phút.
– Những phụ kiện kèm theo: Ổ khóa, tay co thủy lực, thanh thoát hiểm, kính chống cháy,…

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *