So sánh tôn và thép mạ kẽm khác nhau như thế nào

bg2

Không ít người vẫn còn nhầm lẫn giữa hai loại vật liệu thép mạ kẽm và tôn kẽm. Do nhìn bề ngoài 2 loại vật liệu này khá giống nhau nên thường sinh sự nhầm lẫn. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra một số tiêu chí, giúp khách hàng có thể phân biệt giữa 2 loại vật liệu.
ĐỐI VỚI SẢN PHẨM THÉP MẠ KẼM.

Các loại sản phẩm mạ kẽm thường là các mặt hàng thép hình U, I, V, H thép hộp, thép ống, thép tấm…Thông thường khi tạo ra các sản phẩm này là các sản phẩm thép đen thường có màu xanh hoặc màu đen được quét một lớp dầu mỡ để bảo về oxi-hóa của môi trường nhưng đó chỉ là biện pháp tạm thời biện pháp này chỉ tránh được không khí tiếp xúc với thép nhưng nếu bị ảnh hưởng hoặc tiếp xúc với nước( phản ứng mạnh với nước mưa ) thì sản phẩm sẽ bị Oxi – Hóa.

ỨNG DỤNG CỦA THÉP
Hiện tại thép được sử dụng khá phổ biến trong xây dựng. Các loại thép tấm được sử dụng làm cửa thép. Để tránh bị ô xi hóa khi tiếp xúc với nước và nước mưa, lớp ngoài về mặt cửa thép sẽ được mạ kẽm và sử dụng công nghệ phun sơn tĩnh điện. Giúp cửa thép có thể dễ dàng chống chịu được sự thay đổi thời tiết.

Hiện nay mẫu cửa thép được phủ sơn vân gỗ thường gọi là cửa thép vân gỗ đang là một trong những sản phẩm được đánh giá khá cao trong công nghiệp xây dựng.

Kiến trúc: Thép có tính chất cứng, có khả năng làm khung sườn cho tòa nhà tốt, do đó, thép có mặt 25% trong xây dựng.

Thanh đỡ: Thép có sức uốn cong, đàn hồi, dẻo dai, cứng, liên kết tốt với bê tông, là lý do để thép có mặt 44% trong xây dựng. Ngoài ra, thép có chi phí và hệ số giãn nở nhiệt thấp (hệ số giãn nở nhiệt là một đại lượng vật lý đặc trưng cho sự thay đổi kích thước khi nhiệt độ thay đổi). Bê tông cốt thép là loại vật liệu chính để sử dụng làm móng và tầng hầm trong các tòa nhà.

Nhìn chung loại vật liệu này có tính ứng dụng khá cao, giúp ích cho nền công nghiệp xây dựng. từ hình thành khung móng các công trình, tới thiết kế các sản phẩm nội thất như cửa đi chính, cửa sổ…
ĐỐI VỚI SẢN PHẨM TÔN KẼM
Các sản phẩm tôn kẽm thường được cán, sản xuất từ phôi gọi là tôn kẽm, có nghĩa là trong phôi nguyên liệu đã có nồng độ kẽm nhất định, thường là Zn-18 tùy vào từng loại sản phẩm sẽ có mức tiêu chuẩn khác nhau.

Ưu điểm của sản phẩm tôn kẽm là có độ bền sản phẩm rất cao, màu bề mặt sản phẩm sáng bóng, giá thành rẻ hơn mạ kẽm nhúng nóng. Tuy nhiên, những sản phẩm này thường bị dưới hạn về độ dày mỏng thường dưới 2 ly.
Và việc bị giới hạn về độ dày mỏng cũng chính là một điểm khác nhau giữa tôn và thép. Đối với loại tôn mạ kẽm, các sản phẩm thường khá mỏng, do đó tính ứng dụng của sản phẩm này cũng hạn chế hơn so với sản phẩm thép mạ kẽm.

Bài viết trên giúp bạn phân biệt tôn và thép khác nhau như thế nào. Mong rằng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.

An Nam chuyên sản xuất và cung cấp cửa thép chống cháy, cửa thép vân gỗ… quý khách muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm cửa thép vui lòng liên hệ với chúng tôi hoặc tham khảo các sản phẩm tại đây: annamjsc.com

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *