Cách đo kích thước cửa thép chuẩn nhất

kich-thuoc-cua-chinh-1-canh-04c9

Trong suốt thời gian vừa qua chúng tôi đã nhận được rất nhiều những câu hỏi về kích thước cửa phòng khách và cách đo cửa phòng khách. Và vì vậy để bạn có thể có cho mình những kích thước cửa phù hợp nhất và cách đo cửa phòng khách chính xác nhất thì dưới đây sẽ là lời giải thích dành cho bạn. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn, giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

Kích thước cửa tiêu chuẩn
Có thể những số liệu về kích thước cửa bạn đã được thấy và biết từ rất nhiều nguồn tin tức khác nhau. Và thông thường chúng đều có những kích thước tiêu chuẩn phù hợp với từng vị trí cửa khác nhau. Hay có thể hiểu đơn giản hơn như cửa phòng khách – vị trí đầu tiên khi bạn bước vào, đây được biết đến là cánh cửa có kích thước lớn nhất so với các vị trí cửa khác.
Khi lựa chọn một kích thước cửa như thế nào là tiêu chuẩn thì theo tôi kích thước cửa đó cần phải phù hợp với diện tích nhà của bạn. Bạn không thể lựa chọn một kích thước cửa quá bé khi diện tích nhà bạn rộng, và ngược lại bạn không thể lựa chọn một kích thước cửa rộng mà diện tích nhà bạn khá hẹp. Từ đó bạn có thể sử dụng thước lỗ ban để lựa chọn cho nhà mình kích thước cửa phù hợp.
Bạn có thể xem thêm hướng dẫn sử dụng thước lỗ ban cho cửa chính nhiều tài lộc.
Cũng giống như lựa chọn chiều rộng cho cửa thì khi lựa chọn chiều cao cho cửa bạn cũng cần đảm bảo cửa không quá cao và không quá thấp. Việc lựa chọn chiều cao cửa phù hợp giúp cân bằng kích thước chiều cao và chiều rộng và giúp quá trình sử dụng của bạn được thuận lợi hơn. Nếu chiều cao cửa của bạn quá thấp thì khi vận chuyển đồ vật sẽ bị hạn chế và khó vận chuyển.
Tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo một vài những thông số cửa mà được biết đến là những kích thước tiêu chuẩn, hợp phong thủy như:
Kích thước chiều cao: 2,3m – 2,52m – 2,72m – 2,92m.
Kích thước chiều rộng: 1,46m – 1,62m – 1,90m – 2,32m – 2,46m – 2,92m – 3.12m – 3.32m – 3,72m – 4,12m – 4,56m – 4,80m.
Nếu bạn lo lắng có một số kiểu kích thước tùy chỉnh khác nhau hoặc nếu bạn có khung cửa với kích thước khác thường. Thì bạn có thể lựa chọn những đơn vị sản xuất cửa theo kích thước cửa nhà bạn. Để có thể phù hợp hơn với ngôi nhà mà không cần theo bất cứ kích thước yêu cầu nào.

Hướng dẫn đo cửa phòng khách
Việc đo kích thước cửa khá đơn giản nhưng chúng lại yêu cầu sự chính xác cao vì vậy dưới đây là một số mẹo giúp bạn đo kích thước cửa phòng khách được chính xác nhất.
Bước 1: Đo kích thước bên trong của khung cửa
Điều đầu tiên bạn cần phải làm là đo kích thước chiều rộng, đo phần trên cùng của khung và phần dưới cùng của khung. Và hãy hy vọng rằng kích thước phần trên cùng và phần dưới giống nhau.
Tiếp đến là bạn cần đo chiều cao của cửa, hãy đo chiều cao lần lượt bên trái và bên phải của khung. Đối với chiều cao thì bạn nên kiểm tra lại nhiều lần để đảm bảo các số đo là chính xác nhất.
Lưu ý: Nếu nhà bạn dự định sử dụng thảm thì hãy tìm hiểu rõ về độ dày thảm để có được chiều cao cửa chính xác nhất.
Nếu trong quá trình đo mà kích thước chiều rộng ở trên cùng của khung khác với số đo ở phần dưới thì rất có thể do khung không phải là hình vuông.
Hãy đo lại hai, ba lần hoặc nhiều hơn cho đến khi bạn cảm thấy mình đã đo được chính xác. Hãy đo chiều cao cửa khi đã tự tin cho rằng mình đã đo chiều rộng chính xác.
Bước 2: Tìm kích thước cửa phù hợp với khung của bạn
Sử dụng kích thước bạn đã đo được, việc tiếp theo là bạn cần kiểm tra chúng với các cửa có kích thước tiêu chuẩn có sẵn. Lưu ý kích thước bạn cần không được lớn hơn 3mm so với kích thước mở của bạn và không nhỏ hơn 3mm so với kích thước mở của bạn.
Nếu trong trường hợp kích thước cửa của bạn không khớp với bất kỳ kích thước tiêu chuẩn đã nêu trên thì có thể bạn sẽ cần một kích thước cửa tùy chỉnh.
Trên đây là những thông tin mà cửa thép An Nam  muốn gửi tới bạn, mong rằng với những thông tin chia sẻ trên có thể giúp quý khách hàng lựa chọn được kích thước cửa phòng khách phù hợp nhất với ngôi nhà của mình.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *